ภาษีมูลค่าเพิ่ม

ภาษีมูลค่าเพิ่ม

ผู้มีหน้าที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม และกำหนดเวลาการจดทะเบียน
1. ผู้ประกอบกิจการที่มีรายรับจากการขายสินค้าหรือให้บริการ เป็นปกติธุระ เกินกว่า 1.8 ล้านบาทต่อปี ให้ยื่นคำขอจดทะเบียน ภายใน 30 วันนับแต่วันที่มีรายรับเกิน
2. ผู้ประกอบกิจการขายสินค้าหรือให้บริการ ซึ่งมีแผนงาน ที่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ได้มีการดำเนินการ และเตรียมการ ประกอบกิจการอันเป็นเหตุให้ต้องมีการซื้อสินค้า หรือรับบริการที่อยู่ในบังคับต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม เช่น การก่อสร้าง โรงงาน ก่อสร้างอาคารส านักงาน หรือการติดตั้งเครื่องจักร ให้ยื่นคำขอจดทะเบียน ภายในกำหนด 6 เดือน ก่อนวันเริ่มประกอบกิจการ เว้นแต่ มีสัญญาหรือหลักฐานจะดำเนินการ ก่อสร้าง ภายในเวลาที่เหมาะสม
3. ผู้ประกอบการอยู่นอกราชอาณาจักร และได้ขายสินค้าหรือ ให้บริการในราชอาณาจักรเป็นปกติธุระ โดยมีตัวแทน อยู่ในราชอาณาจักร ให้ตัวแทนเป็นผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ การจดทะเบียน

ผู้ประกอบกิจการที่ได้รับยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มตามกฎหมาย แต่มีสิทธิแจ้งขอจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ได้แก่
1. ผู้ประกอบกิจการขายสินค้าพืชผลทางการเกษตร สัตว์ไม่ว่ามีชีวิตหรือไม่มีชีวิต ปุ๋ย ปลาป่นอาหารสัตว์ ยาหรือเคมีภัณฑ์ที่ใช้สำหรับพืชหรือสัตว์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร หรือตำราเรียน
2. ผู้ประกอบกิจการขายสินค้าหรือให้บริการ ซึ่งไม่ได้รับยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มตามกฎหมายและมีรายรับไม่เกิน 1.8 ล้านบาทต่อปี
3. การให้บริการขนส่งในราชอาณาจักรโดยท่าอากาศยาน
4. การส่งออกของผู้ประกอบการในเขตอุตสาหกรรมส่งออกตามกฎหมายว่าด้วยการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
5. การให้บริการขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงทางท่อในราชอาณาจักร
ให้ผู้ประกอบการยื่นคำขอแจ้งใช้สิทธิเพื่อขอจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ภ.พ. 01.1 จำนวน 1 ชุด 3 ฉบับ พร้อมกับคำขอจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ภ.พ. 01

ผู้ประกอบการที่ไม่ต้องจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม
1. ผู้ประกอบการที่มีรายรับจากการขายสินค้าหรือให้บริการไม่เกิน 1.8 ล้านบาทต่อปี
2. ผู้ประกอบการที่ขายสินค้าหรือให้บริการที่ได้รับยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มตามกฎหมาย
3. ผู้ประกอบการที่ให้บริการจากต่างประเทศ และได้มีการใช้บริการนั้นในราชอาณาจักร
4. ผู้ประกอบการที่อยู่นอกราชอาณาจักรและเข้ามาประกอบกิจการขายสินค้าหรือให้บริการในราชอาณาจักรเป็นครั้งคราว ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไข ที่กำหนดไว้ในประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่ม ( ฉบับที่ 43) ฯ ลงวันที่ 29 มกราคม พ . ศ . 2536
5. ผู้ประกอบการอื่นตามที่อธิบดีจะประกาศกำหนดเมื่อมีเหตุอันสมควร


อ้างอิงเว็ปไซด์ : http://www.rd.go.th

รับทำบัญชี เขตพระนคร,รับทำบัญชี เขตดุสิต,รับทำบัญชี เขตหนองจอก,รับทำบัญชี เขตบางรัก,รับทำบัญชี เขตบางเขน,รับทำบัญชี เขตบางกะปิ,รับทำบัญชี เขตปทุมวัน,รับทำบัญชี เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย,รับทำบัญชี เขตพระโขนง,รับทำบัญชี เขตมีนบุรี,รับทำบัญชี เขตลาดกระบัง,รับทำบัญชี เขตยานนาวา,รับทำบัญชี เขตสัมพันธวงศ์,รับทำบัญชี เขตพญาไท,รับทำบัญชี เขตธนบุรี,รับทำบัญชี เขตบางกอกใหญ่,รับทำบัญชี เขตห้วยขวาง,รับทำบัญชี เขตคลองสาน,รับทำบัญชี เขตตลิ่งชัน,รับทำบัญชี เขตบางกอกน้อย,รับทำบัญชี เขตบางขุนเทียน,รับทำบัญชี เขตภาษีเจริญ,รับทำบัญชี เขตหนองแขม,รับทำบัญชี เขตราษฎร์บูรณะ,รับทำบัญชี เขตบางพลัด,รับทำบัญชี เขตดินแดง,รับทำบัญชี เขตบึงกุ่ม,รับทำบัญชี เขตสาทร,รับทำบัญชี เขตบางซื่อ,รับทำบัญชี เขตจตุจักร,รับทำบัญชี เขตบางคอแหลม,รับทำบัญชี เขตประเวศ,รับทำบัญชี เขตคลองเตย,รับทำบัญชี เขตสวนหลวง,รับทำบัญชี เขตจอมทอง,รับทำบัญชี เขตดอนเมือง,รับทำบัญชี เขตราชเทวี,รับทำบัญชี เขตลาดพร้าว,รับทำบัญชี เขตวัฒนา,รับทำบัญชี เขตบางแค,รับทำบัญชี เขตหลักสี่,รับทำบัญชี เขตสายไหม,รับทำบัญชี เขตคันนายาว,รับทำบัญชี เขตสะพานสูง,รับทำบัญชี เขตวังทองหลาง,รับทำบัญชี เขตคลองสามวา,รับทำบัญชี เขตบางนา,รับทำบัญชี เขตทวีวัฒนา,รับทำบัญชี เขตทุ่งครุ,รับทำบัญชี เขตบางบอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้